- Các nhân tố ảnh hưởng tới tổ chức công tác kế toán tại các doanh nghiệp ngành xây dựng trên địa bàn thành phố Biên Hoà - tỉnh Đồng Nai
- PHÂN TÍCH MỘT SỐ CHỈ TIÊU TRÌNH BÀY TRONG BÁO CÁO KẾ TOÁN CỦA HỢP TÁC XÃ NÔNG NGHIỆP THUỘC LĨNH VỰC TRỒNG TRỌT
- Những vấn đề xung quanh định giá dựa vào chi phí
- MỐI QUAN HỆ GIỮA CHIẾN LƯỢC KINH DOANH, ĐỊNH HƯỚNG KHÁCH HÀNG, HỆ THỐNG ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ KINH DOANH VÀ ẢNH HƯỞNG TỚI HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT VIỆT NAM
- HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KIỂM TOÁN NỘI BỘ ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI
Ứng dụng phương pháp chi phí mục tiêu trong thiết kế sản phẩm đáp ứng mong đợi của khách hàng
Phương pháp chi phí mục tiêu là phương pháp giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận trong điều kiện cạnh tranh cao, với triết lý thiết kế các sản phẩm đáp ứng mong đợi của khách hàng ở mức chi phí mong muốn. Đây chính là một kế hoạch chi phí chủ động của doanh nghiệp giúp quản lý chi phí và thực hành cắt giảm chi phí ngay trong giai đoạn nghiên cứu, thiết kế sản phẩm, thay vì trong giai đoạn sản xuất sản phẩm sau này để đem lại hiệu quả quản lý tổng chi phí của cả vòng đời sản phẩm. Bài viết giới thiệu về phương pháp chi phí mục tiêu và quy trình thực hiện phương pháp chi phí mục tiêu trong khâu thiết kế sản phẩm.
Bài viết PGS.TS. Lê Kim Ngọc * Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đăng trên Tạp chí Kế toán và Kiểm toán số tháng 03/2020 của TW Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam.