- Các nhân tố ảnh hưởng tới tổ chức công tác kế toán tại các doanh nghiệp ngành xây dựng trên địa bàn thành phố Biên Hoà - tỉnh Đồng Nai
- Xu hướng phát triển công nghệ số trong Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 – Những tác động, thách thức và cơ hội đối với lĩnh vực kế toán, kiểm toán
- Nhận thức về chức năng kế toán và kiểm toán trong bối cảnh mới
- Sự hình thành và phát triển của báo cáo phát triển bền vững trên thế giới
- Kế toán, công cụ hỗ trợ định giá nguồn nhân lực
Phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ của các ngân hàng thương mại Việt Nam sau đại dịch Covid-19 Thuận lợi và thách thức
Từ đầu năm 2020, nền kinh tế toàn cầu chịu sự tác động của dịch Covid-19. Việc phong toả, giãn cách xã hội, đóng cửa biên giới khiến thế giới rơi vào tình trạng đóng băng, hoạt động kinh tế bị gián đoạn, lĩnh vực sản xuất bị đình trệ, thương mại toàn cầu tăng trưởng chậm… Đại dịch do Covid-19 gây ra, đã tác động mạnh đến mọi mặt của nền kinh tế thế giới và Việt Nam. Tất cả các dịch vụ kinh doanh của ngân hàng nói chung và dịch vụ ngân hàng bán lẻ (NHBL) nói riêng đều bị ảnh hưởng. Bên cạnh những tác động tiêu cực tạo ra những thách thức đối với các ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam trong phát triển các dịch vụ NHBL, đại dịch Covid-19 cũng có những tác động tích cực nhất định. Dựa trên các dữ liệu thứ cấp, nghiên cứu đã chỉ ra các thuận lợi trong phát triển dịch vụ NHBL của các NHTM Việt Nam và thách thức. Từ nghiên cứu này, một số hàm ý học thuật về chính sách ở cả tầm vĩ mô và vi mô, nhằm phát triển dịch vụ NHBL của các NHTM Việt Nam được đề xuất trong thời gian tới.
Bài viết của PGS. TS. Nguyễn Thu Thuỷ * Trường Đại học Thương mại đăng trên Tạp chí Kế toán và Kiểm toán ngày 10/05/2022 của TW Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam.