- Các nhân tố ảnh hưởng tới tổ chức công tác kế toán tại các doanh nghiệp ngành xây dựng trên địa bàn thành phố Biên Hoà - tỉnh Đồng Nai
- Áp dụng IFRS tại các ngân hàng thương mại Việt Nam Một số giải pháp triển khai hiệu quả
- Các yếu tố tác động đến động lực làm việc của nhân viên kế toán tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
- Giải pháp về đào tạo kế toán quản trị trong bối cảnh số hóa môi trường kinh doanh
- Trao đổi về đào tạo liên ngành, xuyên ngành trong giai đoạn hiện nay Thực tiễn khối ngành kinh tế ở Trường Đại học Thủ Dầu Một
Các trường hợp chiết khấu thương mại xảy ra trong thực tế, phương pháp ghi nhận và cách xử lý hóa đơn
Để thúc đẩy quá trình bán hàng trong hoạt động kinh doanh, nhằm tăng lợi nhuận, các doanh nghiệp (DN) Việt Nam thường sử dụng chiết khấu thương mại (CKTM) để thu hút khách hàng. Trong thực tế, CKTM có nhiều trường hợp khác nhau, do vậy việc ghi nhận kế toán và xuất hoá đơn khi bán hàng đối với các trường hợp CKTM như thế nào, là vấn đề mà DN và những người làm công tác kế toán cần quan tâm. Bài viết đi sâu nghiên cứu thực tiễn kế toán CKTM, phương pháp ghi nhận đứng trên góc độ người mua và người bán và cách xuất hóa đơn khi bán hàng. Từ đó, giúp những người trực tiếp và gián tiếp làm công tác kế toán hiểu và ghi nhận khoản chiết khấu này.
Bài viết của Th.S. Chim Thị Tiền * Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đăng trên Tạp chí Kế toán và Kiểm toán số 5/2022 của TW Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam.
Xem chi tiết ở file đính kèm